Những món ngon thử một lần là nhớ mãi ở Lào

23

Lào đất nước bình dị mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người, ẩm thực Lào là một trong những trải nghiệm không thể thú vị hơn được nữa. Những món ngon thử một lần là nhớ mãi ở Lào sau đây các bạn đừng quên nếm thử nhé!

Sien Savanh

Đây là một trong những món ăn đại diện cho tinh hoa ẩm thực Lào, đến đất nước này mà không thưởng thức qua một miếng Sien Savanh thì đáng tiếc quá rồi. Đó thực chất là món bò khô nổi danh, vị ngon của thịt bò, dai, ngọt kèm theo đó là một chút cay, thơm đặc trưng khiến bất cứ du khách nào nếm thử là mê liền. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhiều địa điểm khác nhau trên đường phố Lào.

Sai Oua

Nếu bạn thích ăn xúc xích thì đây là món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ ở Lào. Xúc xích ở Lào khá đặc biệt cả về hình dáng lẫn hương vị. Trong từng miếng Sai Oua có hương thơm của lá chanh, vị của sả, ớt, riềng. Xúc xích được bán ở tất cả các khu chợ ở Lào, hay ven đường trong các thành phố lớn. Để hương vị của món ăn tuyệt hơn các bạn nên dùng nó với một chút tương ớt của người Lào.

Xúc xích của Lào

Khao Piak Sen

Đến Lào không thể không thưởng thức một tô phở đúng không mọi người? Phở Lào khá ngon và lạ miệng so với các loại phở quen thuộc mà mọi người thường thưởng thức ở Việt Nam. Nước dùng của phở thường được là nước gà hoặc nước bò. Bánh phở ở Lào cũng khá đặc biệt, khi dùng chung với rau thơm thì ngon tuyệt luôn.

Larb Moo

Salad thịt băm, đây là một trong những món ăn cực kì nổi tiếng của người Lào, đảm bảo các bạn chưa từng thưởng thức qua ở bất kì nơi đâu trước khi tới Lào. Chỉ là thịt lợn được băm chung với nhiều loại gia vị đặc biệt thôi nhưng đặc biệt rất thơm và ngon đấy nhé. Món ăn này sẽ được ăn chung với một loại xôi đặc biệt của nước này.

>>>  Có thể bạn quan tâm: đặt vé máy bay giá rẻ đi Philippines

Or Lam

Món Larb Moo

Đây cũng là một trong những món ăn nhất định các bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến nước Lào. Loại rau củ hầm này đặc biệt được yêu thích tại Lào, hương vị của nó thật sự không thể chê vào đâu được. Vị của cà tím, đậu, nấm đen và bí, và một số loại củ quả khác hầm nhừ, được nêm nếm rất vừa miệng, có thêm một chút cay nữa để dậy vị cho món ăn.

Ping Kai

Gà nướng của Lào thực sự rất đáng để thử qua, người Lào thường hầm con nướng con  gà nguyên của con trước khi ướp với các loại gia vị rất kĩ. Vẻ chín mềm, thơm, màu sắc vàng cam rất bắt mắt của món ăn này khiến du khách nhớ mãi. Bạn cũng có thể ăn thịt gà với xôi người Lào rất thích ăn như vậy. Một món ăn ngon như thế này nếu bỏ lỡ thì đáng tiếc lắm!

Gà nướng Lào

Mok Pa

Là món cá hấp nổi tiếng của người Lào, món ăn này được coi là một trong những món ăn ngon nhất ở Châu Á đó. Món Mok Pa chỉ chọn nguyên phần lườn cá để chế biến mà thôi. Được hấp qua một lớp lá chuối có lẽ vì thế mà món ăn có hương thơm khá đặc trưng. Món ăn này được bán rất nhiều tại các quầy hàng trên đường phố ở Lào nha.

Còn do dự gì nữa mà các bạn không nhanh chóng lên kế hoạch du lịch với Đại lý Thai Airways hè này thôi nào! Chúc các bạn có những hành trình du lịch thú vị!

Những món ngon thử một lần là nhớ mãi ở Lào
3.9 (77.5%) 8 votes