Đất nước và con người Ấn Độ có gì đặc biệt

1206

Ấn Độ là quốc gia thu hút được rất nhiều khách du lịch trên thế giới đến tham quan. Đây là quốc gia có dân số, và nền kinh tế đều nằm trong top đầu của thế giới. Vậy đất nước con người Ấn Độ có gì đặc biệt ?

Về kinh tế.

Ấn Độ là một trong những nền kinh tế lớn của thế giới, đất nước này có nhiều khu trung tâm thương mại, và các tòa nhà hiện đại. Ấn Độ cũng là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất thế giới. Nếu tính tài sản của 25 người giàu nhất Ấn Độ thôi thì số tiền đó vào khoảng 180 tỷ USD đấy, số tiền này còn nhiều hơn cả GDP bình quân của một số nước trên thế giới như Ukaraine chẳng hạn. Các tỷ phú Ấn Độ sở hữu những siêu xem và các căn nhà đắt nhất thế giới. Một tỷ phú Ấn Độ có tên Ambani đã chi đến hơn 1 tỷ USD để xây dựng tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới có tên Antilia, có 27 tầng với 27 cảnh quan và thiết kế khác nhau, đẹp tuyệt mĩ, không khác gì một thế giới thu nhỏ bên trong.

Tỷ phú của Ấn Độ ông Ambani.
Tỷ phú của Ấn Độ ông Ambani.

Giao thông ở Ấn Độ.

Ấn Độ là một quốc gia rất rộng lớn, nền kinh tế giàu có vào loại bậc nhất của thế giới, thiết nghĩ hệ thống giao thông ở Ấn Độ phải tối tân, hiện đại lắm. Nhưng hệ thống giao thông của Ấn Độ vô cùng phức tạp với mạng lưới đường bộ chằng chịt như mạng nhện. Ấn Độ là quốc gia có tổng số đường bộ nhiều nhất trên thế giới, nếu tính tổng tất cả các quảng đường này ta sẽ có độ dài khổng lồ lên đến gần 5 triệu cây số, trong khi đó các bạn có nhớ rằng chi vi của Trái Đất chỉ có hơn 40 nghìn cây số mà thôi. Đường phố của Ấn Độ, đặc biệt là những thành phố lớn ở Ấn Độ như New Delhi của Ấn Độ còn có mức bụi ô nhiễm gấp 3 lần thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc nha. Trước kia chúng ta thường lầm tưởng Trung Quốc mới là nơi ô nhiễm không khí cao nhất, nhưng sự thật là ở Ấn Độ còn hơn như thế nữa. Tai nạn giao thông ở Ấn Độ xảy ra như cơm bữa, theo các số liệu tính toán của nước này, cứ 3 giây trôi qua lại có một người tử vong vì tai nạn giao thông.

Độ dài của đường bộ Ấn Độ gấp rất nhiều lần chu vi của Trái Đất.
Độ dài của đường bộ Ấn Độ gấp rất nhiều lần chu vi của Trái Đất.

Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về đất nước và con người Ấn Độ các bạn hãy đặt vé máy bay đi Ấn Độ thôi nào

Về tự nhiên ở Ấn Độ.

Ấn Độ là đất nước siêu ẩm ướt, lượng mưa trung bình hàng năm của Ấn Độ ở mức rất cao, có khi độ ẩm không khí ở Ấn Độ lên đến 100%, do không khí ẩm ướt nên thích hợp cho mộc nhĩ phát triển, chính vì vậy Ấn Độ có rất nhiều món ăn ngon liên quan đến mộc nhĩ. Mặc dù rất ẩm ướt, nhưng khi nói Ấn Độ là đất nước của cát thì hơi khó tin. Nhưng đó là điều rất hợp lý, do mưa lớn kéo dài quanh năm và phân bố không đều cho nên 25% diện tích của Ấn Độ là hoang mạc. Động vật có thể phát triển tốt nhất với điều kiện tự nhiên ở Ấn Độ chính là bò sữa. Ấn Độ là quốc gia bò sữa lớn nhất của thế giới, khi đến Ấn Độ các bạn không chỉ được uống sữa như uống nước lã, mà còn được thưởng thức rất nhiều chế phẩm ngon từ sữa ở Ấn Độ nữa.

Một loại trà nổi tiếng ở Ấn Độ được làm từ sữa bò.
Một loại trà nổi tiếng ở Ấn Độ được làm từ sữa bò.

Về con người.

Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới, do diện tích của Ấn Độ rộng lớn, lại có quá trình hình thành và phát triển lâu đời. Nhưng điều đặc biệt là dân số Ấn Độ thực ra trẻ nhất thế giới. Số người trong độ tuổi lao động ở Ấn Độ cực lớn, ước tính đến năm 2021 số người trong độ tuổi từ 15 đến 34 là khoảng 464 triệu người. Nhưng Ấn Độ lại là quốc gia có tỉ lệ tự tử cao triền miên, mỗi năm ở Ấn Độ có không dưới 1350,4 nghìn vụ tự tử. Người dân ở Ấn Độ rất thích uống rượu whisky, vì thế đất nước này còn được mệnh danh là đất nước “Lưu Linh”, sở thích lớn nhất của người dân Ấn Độ là mua sắm, tổng số tiền mà người dân Ấn Độ bỏ ra để mua sắm lên đến con số hàng triệu đô.

Ấn Độ là một quốc gia trẻ.
Ấn Độ là một quốc gia trẻ.

Đất nước và con người Ấn Độ còn nhiều điều đặc biệt, nếu các bạn có hứng thú muốn tìm hiểu, hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ từ Đại lý Thai Airways nhé.

Đất nước và con người Ấn Độ có gì đặc biệt
Rate this post