Check in con đường giữa biển tại đảo Điệp Sơn

57

Đảo Điệp Sơn Khánh Hòa với con đường đi bộ giữa biển đẹp như tranh đang trở thành điểm check in hot nhất mùa hè năm nay. Cùng cập nhật ngay cẩm nang vi vu Điệp Sơn mới nhất 2020. Mua vé máy bay đi Nha Trang đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và độc đáo

Đảo Điệp Sơn ở đâu?

Khánh Hòa là một trong những tỉnh thành sở hữu nhiều hòn đảo đẹp bậc nhất của miền trung  là một trong những tỉnh thành sở hữu nhiều hòn đảo đẹp bậc nhất miền Trung. Mùa hè nếu muốn du lịch biển, bạn chỉ cần xách balo lên và đi Khánh Hòa, thiên đường du lịch này sẽ chào đón bạn bằng những hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ.

Nếu như đảo Bình Lập, Bình Ba, Bình Hưng…đang rất hot trong vài năm gần đây thì hè 2020, giới trẻ Việt lại mê mẩn một hòn đảo với đường đi bộ giữa biển. Đó là đảo Điệp Sơn, thuộc xã Vạn Ninh, huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa.

Con đường đi bộ nằm giữa biển thuộc đảo Điệp Sơn là một con đường đặc biệt, nối liền 3 hòn đảo nhỏ. Trên đảo cũng chỉ có khoảng 100 hộ dân sinh sống nên mọi thứ còn rất ban sơ, không khí trong lành và không quá đông đúc, tấp nập như các hòn đảo lân cận.

Mua vé máy bay Nha Trang Hà Nội đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều trải nghiệm thú vị cùng với các hoạt động độc đáo

Mùa hè – Thời điểm tuyệt vời nhất để check in Điệp Sơn 

Nếu không tính đến mùa mưa bão cuối năm thì những thời điểm còn lại đều rất lý tưởng để check in đảo Điệp Sơn. Tuy nhiên mùa hè vẫn được xem là mùa tuyệt vời nhất bởi lúc này nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn trải dài cùng nắng vàng rực rõ, vẽ nên một khung cảnh đẹp mỹ mãn cho bạn chụp ảnh, ngắm cảnh.

Đến khám phá đảo Điệp Sơn vào mùa hè cũng ít gặp mưa bão. Dù rằng bạn sẽ được “nhuộm da nâu” sau chuyến đi. Nhưng chắc chắn những trải nghiệm trên đảo vào mùa nắng nóng vẫn là điều tuyệt vời khó quên.

Đặc biệt khi vi vu hòn đảo này, bạn nên tránh đi vào ngày rằm và 30 âm lịch hàng tháng. Thời điểm này nước biển rút sâu, con đường giữa biển sẽ lộ ra nhiều bùn đất không đẹp và sạch như những ngày khác.

Mua vé máy bay Nha Trang đi Đà Nẵng để có chuyến du lịch cùng nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn

Phương tiện di chuyển đến Điệp Sơn

 

Để ra được đảo, bạn phải mua vé đi cano với giá khoảng 200.000 đồng khứ hồi. Thời gian ngồi trên cano khoảng 30 phút là bạn đã đặt chân lên hòn đảo xinh đẹp, yên bình.

Địa chỉ lưu trú ở Điệp Sơn 

Đảo Điệp Sơn không có nhiều cư dân sinh sống, do đó các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng cũng sẽ không đa dạng như những hòn đảo khác. Đến với đây, bạn có thể lựa chọn 3 cách sau: dựng lều ngủ bên bờ biển, xin ngủ nhờ nhà dân hoặc ngủ tại bungalow trên đảo.

Nếu như bạn trọn ngủ lều, hãy chuẩn bị sẵn lều và cả các vật dụng thiết yếu, đặc biệt là nước uống. Còn nếu muốn lưu trú trong nhà dân, bạn có thể đi dọc trên đảo và tìm nhà dân có cho nghỉ lại để ở. Chi phí thương lượng nhưng giá cả rất phải chăng, không quá đắt đỏ.

Ngoài ra, trên đảo còn có 6 bungalow bằng gỗ với các tiện nghi cơ bản như giường ngủ và quạt, bàn ghế. Vì đây là đảo xa nên cũng không có quá nhiều nội thất hay cơ sở vật chất tốt như trong đất liền.  Đặt mua vé máy bay đi Phú Quốc đến với đảo ngọc xinh đẹp của Việt Nam và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều tuyệt vời

Điệp Sơn có gì hấp dẫn mà du khách nào cũng mê

So với Bình Hưng và Bình Ba, Điệp Sơn không quá sôi động về du lịch dù rằng cảnh sắc nơi đây cũng rất đẹp. Tuy nhiên, nhờ du lịch chưa quá phát triển mà hòn đảo này giữ được cho mình nét đẹp rất hoang sơ, bình yên và trong lành.

Điểm thu hút du khách của hòn đảo này chính là con đường đi bộ nằm giữa biển, nối liền 3 hòn đảo với nhau. Từ trên cao nhìn xuống, con đường trông như một dải lụa trắng giữa mênh mông sóng biển, vô cùng thơ mộng

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để tới và check in con đường giữa biển này là từ 6 – 10 giờ sáng. Con đường cát này có chiều dài khoảng 1 km, dần lộ ra trên mặt nước và nối giữa 2 đảo lại với nhau, rất đẹp và ấn tượng.

Đây cũng là một hòn đảo xa bờ nên nước biển vô cùng trong xanh, sạch sẽ. Phông nền màu xanh tuyệt đẹp của đại dương càng trở nên ảo diệu hơn vào mùa hè đầy nắng. Vì thế, nếu muốn có ảnh du lịch chất lừ, bạn nên đến Điệp Sơn một lần trong đời.

Mua vé máy bay đi Quy Nhơn để khám pha những điểm du lịch thú vị và hấp dẫn

Trải nghiệm tuyệt vời trên đảo Điệp Sơn

Dù Điệp Sơn hiện vẫn chưa có bãi tắm chính thức nhưng đã đặt chân lên hòn đảo này thì bạn nhất định phải tắm biển. Bạn có thể đi dọc hai bãi biển được chia đôi bởi con đường cát trắng, vẫy vùng dưới làn nước mát rượi. Thời điểm tốt nhất là lúc buổi sáng vì trời ít nắng và nắng cũng không quá gắt.

Sau khi đã tắm thỏa thích, bạn cũng có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak để ngắm cảnh biển xinh đẹp, chụp vài kiểu ảnh sống ảo. Hiện nay đã có một số đơn vị du lịch cung cấp dịch vụ chèo thuyền kayak. Với 2 chiếc áo phao và 1 chiếc thuyền, bạn có thể cùng người bạn đồng hành rẽ sóng, khám phá vẻ đẹp trong lành của đảo Điệp Sơn.

Đối với những du khách muốn đi vòng quanh đảo để thưởng thức cảnh biển thì có thể thuê cano chở đi. Giá cano còn tùy thuộc vào thời gian bạn muốn đi, đi theo nhóm hay đi lẻ. Tốt nhất bạn nên thương lượng để có được giá tốt nhất.

Ngoài những trải nghiệm kể trên, nếu bạn vẫn không biết chơi gì ở Điệp Sơn thì có thể chọn cắm trại bên bờ biển, ngắm biển đêm, đốt lửa trại và thưởng thức một bữa tiệc nướng. Nếu muốn cắm trại, tốt nhất bạn nên đi vào buổi chiều để dựng lều khi trời đã mát mẻ. Sau một đêm trên đảo, bạn có thể dậy sớm đón bình minh, tắm biển, đi dạo rồi quay về đất liền.

Chuyến du lịch đến với xứ hoa vàng trên cỏ xanh bằng cách mua vé máy bay đi Phú Yên để có chuyến du lịch cùng với những trải nghiệm độc đáo

Ăn gì khi vi vu Điệp Sơn 

Điệp Sơn là một trong những điểm đến ở Khánh Hòa thu hút du khách bởi cảnh biển hoang sơ, hải sản tươi ngon. Tuy nhiên ở đây không có quá nhiều hàng quán, do đó bạn nên chọn phương án thưởng thức đồ ăn do người dân trên đảo nấu.

Vào buổi sáng, người dân sẽ họp chợ cũng như bán nhiều loại hải sản tươi ngon. Bạn có thể chọn mua và nhờ người dân nấu giúp những món bạn thích. Ngoài ra, cũng có một vài hàng quán nhỏ nhưng giá cả khá đắt. Bạn nên cân nhắc để chọn phương án phù hợp.

Hải sản trên đảo khá đa dạng với đầy đủ tôm, mực, ghẹ, cá, ốc, nhum… khá tươi sống. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon, bạn nên chọn ăn các món đơn giản như hấp, luộc, xào,…

Bỏ túi vài lưu ý nhỏ khi du lịch Điệp Sơn 

Đảo Điệp Sơn ngày nay được nhiều du khách biết đến nhờ vẻ đẹp hoang sơ cùng con đường đi bộ đặc biệt. Tuy nhiên, các dịch vụ du lịch trên đảo vẫn chưa thực sự phát triển mạnh. Do đó, bạn có thể cân nhắc chọn đi theo tour để được phục vụ chu đáo. Còn nếu du lịch tự túc, bạn nên lên kế hoạch kỹ càng và kết hợp thêm các điểm đến khác ở Khánh Hòa.

Trên hòn đảo này hiện có một số dịch vụ phục vụ du khách như đi tự túc như thuê chòi giá 400.000 đồng/ngày, thuê lều 200.000 đồng/ngày. Ngoài ra, ghế bàn chõng có giá 20.000 đồng/cái, thuyền kayak 250.000 đồng/30 phút. Đây là mức giá mà bạn có thể tham khảo. Tùy vào mùa du lịch mà giá có thể cao hơn.

Ngoài ra, khi du lịch Điệp Sơn vào mùa hè nắng nóng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, kính râm, váy áo dài vì trên đảo rất nắng. Đồng thời cũng đừng quên thuốc say tàu xe, dầu gió và đặc biệt là sạc, pin dự phòng vì nguồn điện trên đảo rất quý hiếm.

Hè này, nếu bạn muốn check in một hòn đảo hoang sơ, bình yên và ít du khách thì Điệp Sơn chính là lựa chọn hàng đầu. Con đường cát giữa biển tuyệt đẹp, làn nước xanh trong cùng khí hậu trong lành chính là những điều tuyệt vời nhất của Điệp Sơn đang chờ bạn khám phá. Mua vé máy bay Vietnam Airlines đến với nơi đây để có chuyến du lịch thú vị và hấp dẫn

Check in con đường giữa biển tại đảo Điệp Sơn
Rate this post