Ăn lẩu Tom yum mãi không quên đất Thái

101

Ẩm thực Thái Lan tinh túy với nhiều món ăn ngon khiến du khách say mê. Nếu đến đất nước này du lịch các bạn nhớ: Ăn lẩu Tom yum mãi không quên đất Thái nhé!

Vài nét về lẩu Tom yum.

Nhắc đến tinh hoa của ẩm thực Thái Lan người ta không thể không nhắc đến món lẩu Tom Yum, một trong những món ăn mang về niềm tự hào cho người dân Thái Lan với toàn thế giới. Đến Thái Lan du lịch mà các bạn chưa thưởng thức món lẩu này thì quả thật là quá đáng tiếc rồi. Bởi đây là món ăn có vị trí 8/50 món ăn ngon và phổ biến nhất thế giới do tổ chức CNN bình chọn nhé. Lẩu tom yum Thái Lan chính là đẳng cấp cao hơn của những món canh chua Thái. Chúng ta cùng tìm hiểu về món lẩu này ngay bây giờ các bạn nhé!

Bí quyết nấu được nồi lẩu Tom yum.

Bí quyết nấu lẩu Tom yum Thái là ở các gia vị

Các bạn chỉ có thể thưởng thức được nồi lẩu ngon đúng điệu ở đất nước Thái Lan mà thôi, bởi bí quyết để làm nên nồi lẩu Thái ngon tuyệt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ khâu chọn nguyên liệu, đến cách chế biến. Một trong những yếu tố đó là chính là lá chanh Thái Lan, hay còn gọi là lá Kaffir, cùng với đó chút sả và riềng non, ớt tươi kết hợp với nhau. Điều đặc biệt là khi nấu rất lâu nhưng lá chanh Thái không hề có vị đắng, cho nên khi kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy đã tạo nên hương vị đặc biệt cho món lầu này, cùng với nước xương ngọt đậm đà nữa, đúng là mỹ vị của nhân gian.

Còn do dự, chần chờ gì nữa mà các bạn không nhanh chóng đặt vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ để du lịch Thái để thưởng thức món lẩu tom yum ngon tuyệt vời và các món ăn nổi tiếng khác của Thái Lan thôi nào.

Hương vị của lẩu Tom yum.

Hương vị đặc biệt của món lẩu này chủ yếu dựa trên các nguyên liệu là hải sản, kết hợp với nước lẩu được chế biến theo công thức đặc biệt như đã chia sẻ ở trên. Lẩu tom yum có rất nhiều loại tha hồ cho các bạn lựa chọn, nhưng ngon và phổ biến nhất là lẩu Tom Yum Goong, có tên gọi khác là Tom Yum. Hai nguyên liệu chính để làm nên món lẩu này là tôm và thịt gà. Khi nếm thử các bạn sẽ nhớ mãi hương vị ngon đến khồng thể quên, rất khó để nói cho các bạn được, chỉ khi nào các bạn nếm thử thì mới cảm nhận được hết “tinh hoa” trong nồi lẩu tom yum mà thôi.

Tom yum Thái có nhiều loại cho các bạn lựa chọn

Những món ngon khác ở đất Thái.

Thái Lan còn rất nhiều món ngon khác các bạn nhất định phải nếm qua như som tam – nộm đu đủ Thái, chè Thái, xôi xoài, hải sản nướng ngon nhất là mực và bạch tuộc nướng với hương vị thơm  lừng giòn dai sần sật,… Một số món ăn khác rất được lòng du khách ở Thái như món phở bò xào, món khai vị không thể bỏ lỡ ở Thái Lan gỏi miến xào, cùng những món ăn đường phố thịt xiên nướng, gà rán, bánh mì kẹp xúc xích,…cũng có những hương vị rất riêng biệt của đất Thái,…

Thái Lan không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng, mà các điểm đến của Thái Lan cũng rất đẹp và nổi tiếng nhất định các bạn phải dành thời gian để khám phá trong dịp hè này. Vậy, bây giờ các bạn đã sẵn sàng đi du lịch Thái Lan cùng  Đại lý Thai Airways chưa nào. Cá bạn không cần phải lo lắng đến kinh phí đâu, vì đã có vé máy bay đi Thái giá rẻ rồi.

Ăn lẩu Tom yum mãi không quên đất Thái
5 (100%) 6 votes